บทสรุป GTA V ตอนที่43 : Eye in the Sky

ในท้ายภารกิจที่แล้ว I Fought the Law หลังจากที่เดวินบอกว่าเราจะต้องขโมยรถอีก 3 คัน ถึงจะยอมจ่ายเงินค่าจ้างให้ โดยในภารกิจนี้ เดวินจะใช้แค่ แฟรงค์กิ้นและเทรเวอร์เท่านั้น เพราะจะให้แฟรงค์กิ้นเป็นคนขับรถส่วนเทรเวอร์เป็นคนขับเฮลิคอปเตอร์ของตำรวจ ที่จะมีโปรแกรมสแกนคนได้ว่าเป็นเจ้าของรถที่เราต้องการไหม

Eye in the Sky02

ในภารกิจนี้เราสามารถจะใช้ตัวแฟรงค์กิ้นหรือเทรเวอร์ในการรับภารกิจก็ได้ แต่ทั้งสองคนจะเริ่มทำภารกิจคนละที่กัน โดยเราสามารถทำภารกิจได้จากการไปที่สัญลักษณ์ D แฟรงค์กิ้นจะต้องไปที่โรงย่อยเหล็ก ที่เคยเป็นฐานทัพของเรามาหลายเควสแล้ว ส่วนเทรเวอร์จะต้องไปขึ้นเฮลิคอปเตอร์ที่สถานีตำรวจ ทั้งคู่จะเจอกันที่โรงย่อยเหล็ก

Eye in the Sky03

โดยถ้าเรารับเควสด้วยตัวแฟรงค์กิ้น เราจะนั่งรอจนดึก แล้วจะมีเฮลิคอปเตอร์ ที่เทรเวอร์นั่งมา จากนั้นระบบจะบังคับให้เปลี่ยนไปใช้ตัวเทรเวอร์ เทรเวอร์จะตะโกนแกล้งบอกให้แฟรงค์กิ้นยกมือขึ้น ตำรวจจะมาจับกุมตัวแฟรงค์กิ้นแล้ว หลังจากนั้น เราจะต้องใช้เครื่องสแกน ซูมไปที่ตัวแฟรงค์กิ้น เมื่อสแกนเสร็จ ก็จะมีข้อมูลของแฟรงค์กิ้นขึ้นมา จะเป็นการเทสระบบไปในตัว

Eye in the Sky04

โดยเราจะต้องสแกนหาเป้าหมายของเราให้เจอให้ได้ ซึ่งเป้าหมายของเราจะชื่อ Chad Mulligan เมื่อเราบินเข้ามาในเมือง เราจะสังเกตเห็นสี่เหลี่ยมสีฟ้า คือผู้ต้องสงสัยที่เราจะต้องไปสแกนดูว่าใช่เป้าหมายที่เราต้องการหรือไม่

Eye in the Sky05

โดยในรอบแรกจะมีอยู่ประมาณ 3-4 คน ที่เราจะต้องสแกน แต่ทั้งหมด จะไม่ใช่เป้าหมายที่เราต้องการ จากนั้นจะมีผู้ต้องสงสัย ขึ้นมาอีก 3-4 คนเหมือนเดิม แต่คราวนี้ 1 ใน ผู้ต้องสงสัย จะมีเป้าหมายที่เราต้องการอยู่ในนั้นด้วย เมื่อเราสแกนจนเจอ Chad Mulligan แล้ว ให้เราซูมกล้องตามเค้าไปเรื่อยๆ ระหว่างนั้นเราก็จะบอกกับแฟรงค์กิ้นว่า ตอนนี้เป้าหมายอยู่ที่ไหนแล้ว เพราะแฟรงค์กิ้น จะมีหน้าที่ไปขโมยรถของเป้าหมาย

Eye in the Sky06

ให้เราซูมกล้องตามเป้าหมาย จนเป้าหมายเปิดประตูโรงรถ แต่เมื่อแฟรงค์กิ้นมาถึง เป้าหมายจะรีบขับรถออกไปโดยเร็ว ให้เรารีบซูมกล้องตามเป้าหมายไปเรื่อยๆ อย่าให้คลาดสายตา แล้วเราก็จะคอยรายงานแฟรงค์กิ้นว่าตอนนี้เป้าหมายขับรถไปถึงไหนแล้ว แฟรงค์กิ้นจะได้ขับตามถูก

Eye in the Sky07

เป้าหมายจะขับรถ มาจนถึงลานจอดรถแห่งหนึ่งแล้วเทรเวอร์จะไม่สามารถเห็นเป้าหมายได้แล้ว จึงบอกให้เป็นหน้าที่ของแฟรงค์กิ้นต่อ ที่จะต้องเข้าไปหารถเองในลานจอดรถ จากนั้นเทรเวอร์จะสั่งให้ตำรวจที่เป็นคนขับเฮลิคอปเตอร์ ช่วยขับลงไปใกล้ ให้สามารถมองเห็นได้หน่อย

Eye in the Sky08

เมื่อเฮลิคอปเตอร์บินต่ำลงมาแล้ว ให้เราเปิดโหมดตรวจจับความร้อน เราก็จะเห็นเป็นรูปร่างคนหลายๆคนยืนอยู่ แฟรงค์กิ้นก็จะถามว่าเห็นเค้าไม๊กำลังโบกมืออยู่ ให้เราซูมกล้องไปที่แฟรงค์กิ้นที่อยู่ด้านขวา จากนั้นให้เราหาเป้าหมายเรา โดยเป้าหมายเรา จะนั่งอยู่ในรถด้านซ้ายสุด

Eye in the Sky09

จากนั้นระบบจะให้เราบังคับเป็นตัวแฟรงค์กิ้น เดินเข้าไปขโมยรถของเป้าหมาย จากนั้นให้รีบขับหนีออกมา สักพักจะมีตำรวจตามจับเรา เพราะเจ้าของรถแจ้งว่ารถโดนขโมย ให้เราหนีตำรวจให้ได้ แล้วขับรถไปที่จุดเป้าหมาย จะเป็นที่สนามบิน ในส่วนของโรงเก็บเครื่องบิน เมื่อเราขับรถไปถึง จะคุยกันสักพัก มอลลี่จะตะโกนบอกเราว่า เอารถคันไหนไปขับก่อนก็ได้ ให้เราขึ้นรถ แล้วรีบขับออกมาจากสนามบิน ก็จะจบเควส


เงื่อนไขการได้เหรียญทอง

  • หลังจากขโมยรถได้แล้ว ห้ามชนแบบหนักๆ
  • ก่อนที่เราจะหาเป้าหมายเจอ ให้เราใช้ไมโครโฟนฟังบทสนทนาของคนอื่นที่ไม่ใช่เป้าหมาย
  • ในตอนที่ใช้เครื่องตรวจจับคยร้อน เราต้องหาเป้าหมายให้ได้เป็นคนแรก

Related posts